ไททานิก และ อาร์มาเกดดอน 2 ภาพยนตร์ในใจตลอดกาล

titanic

ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่มีฉายในประเทศไทยต้องบอกว่ามีอยู่มากมายเต็มไปหมด แต่ถ้าหากให้นึกถึง 2 ภาพยนตร์ที่เชื่อว่ายังคงติดตราตรึงใจคนดูเสมอก็คงหนีไม่พ้น 2 เรื่องอย่างไททานิค และ อาร์มาเกดดอน ลองมาย้อนดูเรื่องราวสนุกๆ ของ 2 เรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ไททานิค เป็นผลงานการสร้างของเจมส์ คาร์เมรอน บอกเล่าถึงความรักของตัวละครอย่างแจ็ค ดอว์สัน และ โรส เดวิท บูเคเตอร์ ผ่านการล่องเรือสำราญขนาดใหญ่ที่ได้ชื่อว่าไม่มีวันจมอย่าง “ไททานิก” แม้ว่าชนชั้นของพวกเขาทั้ง 2 คนจะค่อนข้างห่างกันมากแต่ด้วยความผูกพันธุ์ที่ถูกสร้างขึ้นบนเรื่อยักษ์ลำนี้ก็ได้หล่อหลอมให้พวกเขาเกิดความรักซึ่งกันและกันและมีคำสัญญาว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เรือเทียบท่านิวยอร์กพวกเขาทั้ง 2 คนจะหนีไปด้วยกันเพื่อสร้างชีวิตใหม่ แม้จะโดนกีดกันทั้งจากแม่ของฝ่ายหญิงรวมไปถึงคู่หมั่นหนุ่มของเธอก็ตามที แต่จนแล้วจนรอดพวกเขาทั้ง 2 คนก็ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ขณะที่อยู่ในเรือมาได้ด้วยกัน ทว่าความฝันที่พวกเขามีก็กลับต้องพังทลายลงทั้งหมดเมื่อคืนหนึ่งขณะที่ไททานิกกำลังแล่นด้วยความเร็วสูงบนมหาสมุทรแอตแลนติกและเกิดชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็งอย่างจัง ทำให้เรืออับปางลงและมีผู้เสียชีวิตกว่า 1,500 คน ซึ่งก็รวมไปถึงแจ็ค ด้วยเช่นเดียวกันที่ในภาพยนตร์จมน้ำเสียชีวิต  ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างความคลั่งต่อเรือไททานิกเป็นอย่างมากในประเทศไทย

อาร์มาเกดดอน เป็นผลงานการสร้างของไมเคิล เบย์ บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวของกลุ่มนักขุดเจาะน้ำมันกลางมหาสมุทรกลุ่มหนึ่งที่ต้องกลายเป็นนักกอบกู้โลกจำเป็นเมื่อทางองค์การนาซ่าได้พบว่าโลกเหลือเวลาอีกเพียง 18 วันเท่านั้นที่จะไม่ให้อุกกาบาตลูกยักษ์เข้ามาชนและกลายเป็นหายนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งมวลมนุษยชาติ แดน ทรูแมน ตัวแทนขององค์การนาซ่าจึงได้ทำการติดต่อไปยัง แฮร์รี่ สแตมเปอร์ หัวหน้าหน่วยขุดเจาะทางทะเลเพื่อหาวิธีในการยับยั้งอุกกาบาตลูกนี้ไม่ให้ชนโลก เขาจึงได้พาทีมงานที่มีแฟนลูกสาวอย่าง เอเจ บินสู่ท้องอวกาศเพื่อกำจัดอุกกาบาตมรณะนั้นให้สิ้นซาก ทว่าเรื่องราวมันไมได้ง่ายขนาดนั้นเมื่อมีอุบัติเหตุและอุปสรรคเกิดขึ้นมากมายจนลูกทีมของเขาต้องเสียชีวิตลงทีละคน จนในท้ายที่สุดก็กลายเป็นตัวเขาเองที่จะต้องเสียสละกดชนวนระเบิดดาวหางเพื่อให้ทุกคนอยู่รอด ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดได้ว่าเป็นอีก 1 เรื่องที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนภาพยนตร์ชาวไทยเลยก็ว่าได้